CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

GIÁNG SINH NGUYỆN CẦU

Trời trở lạnh, những cơn gió bắt đầu rít những giai điệu riêng lúc trầm lúc bổng là không khí Giáng Sinh đã rộn ràng khắp chốn! Ở Vũng Tàu ,thành phố nhỏ bé nhưng tuyệt đẹp bao quanh là biển mênh mông nghìn trùng sóng vỗ cũng khiến cho tấm lòng cư dân luôn lạc quan,yêu đời và hào phóng,tôi dám tự tin như thế để ru mãi cho riêng mình sự bình yên nhẹ nhàng thanh thản.Năm nào cũng vậy,gần đến Giáng Sinh là tôi thích lang thang dọc những con phố đông vui trang hoàng rực rỡ đèn hoa,hang đá có Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ, cây thông và ông già Noel nhân từ trong bộ trang phục đỏ chói, chưa kể đến những gian hàng bán thiệp Giáng Sinh và chúc mừng năm mới rực rỡ sắc màu, những trái châu, dây kim tuyến lung linh luôn cuốn hút tôi từ thủa còn đi học!.Nhất là các Nhà Thờ luôn được trang hoàng lộng lẫy ngắm nhìn đã thấy mê đắm.
Giáng Sinh, sự kiện long trọng chào đón Thiên Chúa sinh ra đời không chỉ dành cho người có đạo mà dường như đã thành quen thuộc với tất cả xã hội.Chào đón trước đêm huyền diệu ấy luôn vang vang trong tiếng nhạc rộn rã reo vui, trang trọng và tôn kính khiến lòng người ôn hòa, thanh thản hơn cầu nguyện cho thế giới hòa bình,an lành.Đức tin ấy là khát vọng mà từ khi Thiên Chúa chào đời,Người đã mặc khải cho loài người thấu hiểu suốt chặng đường từ khi được sinh ra đến trăm năm làm thân phận con người thăng trầm thử thách  hạnh phúc và nỗi đau xen lẫn…Tôi là người ngoại đạo nhưng luôn thấm đẫm những điều huyền diệu trong từng lời dạy của Chúa, chợt khắc khoải với những đêm dài mộng mị để tìm ra niềm tin rồi an lòng khi đời có biết bao là nỗi đau tìm đến.Có niềm tin mãnh liệt mới thấu hiểu đời đáng sống và hy vọng biết dường nào.
60 năm cuộc đời mộng mị của tôi với mấy mươi năm đón mừng Giáng Sinh, cũng lang thang nghe tiếng Thiên Thần hát ca, nghe trái tim mình thổn thức yêu thương thậm chí đau nhói và lẻ loi lạc lõng rồi  lặng im lâng lâng hòa vào sự yên bình cám ơn đời, ơn người vọng vang những điều thiêng liêng hạnh phúc.Hạnh phúc không tự nhiên mà có, hạnh phúc phải đi đôi với an lành mà khi đêm về, đối diện với sự tĩnh lặng ấy tôi tìm ra cho mình điều an ủi, chốn an lành cho tâm thanh thản.Giáng Sinh gần với thời khắc năm cũ sắp hết để bước sang năm mới dương lịch cũng là lúc để tôi kiểm nghiệm lại mình,hiểu thêm mình và những điều ước mơ chưa làm được.Giáng Sinh năm nào tôi cũng nguyện cầu bằng những lời gửi theo trong gió cầu nguyện an lành cho mình và cho tất cả…rồi nhớ lại những mùa Giáng Sinh thời còn đi học lãng mạn hẹn hò nay chỉ còn là kỷ niệm.
Cuộc sống chìm nổi đa đoan mấy mươi mùa Giáng Sinh cứ cuốn mãi tôi vào guồng máy dữ dội đời thường!Năm nay,thêm một mùa Giáng Sinh nữa lại về…biển vẫn mênh mông nghìn trùng, gió vẫn hát tình ca, đôi lứa vẫn yêu nhau và Thiên Chúa toàn năng vẫn ban phát yêu thương đến các con chiên  cùng nhân loại tôn vinh Người… Giáng Sinh là mùa yêu thương, an lành và hạnh phúc, là tất cả khát vọng tình yêu cao vời con người sống để vun đắp an vui,nhân ái.Tôi hiểu vậy để cảm nhận được điều con người khao khát yêu thương và tôi là một trong số ấy rất mong ước nguyện cầu vào ngày Thiên Chúa giáng trần sẽ có ngập tràn hạnh phúc,hòa bình đến với muôn nơi cùng tiếng hát bay bổng của ca khúc “ Đêm Thánh Vô cùng” thật là tuyệt diệu.
Đêm thật tĩnh lặng, tiếng gió cũng đã nhè nhẹ dịu êm,thoảng lâu lâu chiếc lá rời cành rơi vào trong gió càng khiến tôi thả trôi suy nghĩ và mơ mộng viển vông,đời lênh đênh như những con thuyền mong manh giữa đại dương sóng cả, nếu không có niềm tin và định hướng thì sao tìm thấy bến bờ???.Đời người cũng vậy,sống sao cho đúng với những điều lương tâm và niềm tin yêu mình đã được dạy là nhẹ nhàng rồi,để khi đứng trước biển bao la cảm thấy bình yên, đứng trước Thiên Chúa thấy an lành mới là điều đáng suy ngẫm…Khi tuổi thanh xuân qua đi, tuổi hoàng hôn tới, lúc trái tim đã đập nhịp yếu ớt hơn, suy nghĩ đã tận cùng và cuộc sống lặng đi,tôi càng thấy đời mong manh nhạt nhòa mà những khoảnh khắc vui,hạnh phúc chính là niềm tin cho tôi dựa vào để sống trọn kiếp đời dâu bể.
Một năm có 4 mùa cứ xoay vần như thế cho con người già đi và mỗi mùa Giáng Sinh là mỗi lần tóc trên đầu tôi thêm nhiều sợi bạc, gương mặt có nhiều vết chân chim, do đó cần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ mãi không già,cần tìm ra cho mình niềm an vui và một đức tin huyền diệu của riêng mình, đức tin vững trãi như những ngọn nến sáng lung linh không bao giờ tắt cho yêu thương ngự trị, cho giông bão tan đi và sự ác biến mất,vì thế Giáng Sinh cũng là thời khắc giúp lòng người lắng lại,chiêm nghiệm về sự hy sinh cao cả của Thiên Chúa dành cho loài người.Và tôi hiểu, không có sự hy sinh nào là không dữ dội để đánh đổi lấy an lành, hạnh phúc cả!
Giáng Sinh và năm mới 2015 đang đến thật gần, thời khắc thiêng liêng ấy đánh dấu bao điều hân hoan ngập tràn hy vọng, sống thì luôn hy vọng là đương nhiên. Tôi cũng vậy, lúc nào cũng ước mơ và hy vọng hạnh phúc, bình an vào mùa Giáng Sinh và mừng năm mới cho người người yêu thương nhau, cho thiên hạ thái bình và lòng người hiền hòa,nhân ái. Lời chúc an lành ấy tôi luôn hy vọng được thành sự thật và ai cũng vui mừng đón chào đêm Thiên Chúa sinh ra đời mạng lại niềm tin: “Vinh danh thiên Chúa trên trời .Bình an dưới thế cho người thiện tâm”.
Mến chúc các bạn thân yêu Giáng Sinh và năm mới 2015 ngập tràn yêu thương,hạnh phúc nồng nàn nhé.

PHAN THỊ VINH
Hình ảnh : Lương Hữu Phước ( Vũng Tàu đón Giáng Sinh 2014 )


Không có nhận xét nào: