CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

" RỒI TRONG MƯA GIÓ BIẾT AI VỖ VỀ..."

Ai trong anh chị em chúng mình không thấy lòng rung động, xao xuyến khi nghe bài Xin Còn Gọi Tên Nhau của nhạc sĩ Trường Sa.
Hồi đó, thời của tuổi trẻ và tình yêu, nhiều ca khúc tình yêu rất lãng mạn. Ca khúc Xin Còn Gọi Tên Nhau tôi không được nghe vì có lẽ là học sinh nghèo không dám "trồng cây" để Xin Còn Gọi Tên Nhau.
Sau này, qua những DVD ca nhạc và khi mạng internet hoạt động mạnh, tôi có dịp thưởng thức nhiều ca khúc so với thời đi học. Tôi chú ý nhiều hơn về những bài ca chuyên chở tình cảm quê hương (có lẽ vì tâm trạng nhớ nhà chăng), nhưng những ca khúc tình yêu lãng mạn vẫn làm tôi rung động, cảm xúc để nhớ về ngày biết thương yêu và trân quý trọn đời!
Hôm trước, rất tình cờ, nghe bài Mưa Hồng do Lê Hiếu trình bày, tôi chợt có nhiều cảm xúc viết lên bài "Cuộc Đời Đó...   ... Còn Bao Lâu." Giọng ca Lê Hiếu làm tôi kết thêm bài Xin Còn Gọi Tên Nhau, nhất là câu "rồi trong mưa gió biết ai vỗ về. 
Tôi không rõ nhạc sĩ Trường Sa khi viết ca khúc này ông nghĩ gì để lòng ai đó quặn đau khi nghe lời than trách "rồi trong mưa gió biết ai vỗ về," nhưng rõ là tình yêu không chỉ là vị ngọt!
Bạn và tôi chắc cũng có lúc không nén cảm xúc khi xem Love Story của hai ngôi sao Ali MacGraw, Ryan O'Neal. Sang bên này, cách đây một thời gian, khi phim được chuyển vào DVD, tôi tìm mua cho bằng được Love Story để tìm lại cảm xúc ngày nào. Cảm xúc vẫn dạt dào như những ngày còn đi học, ngày của "một thời để yêu", của "vũng lầy của chúng ta!"
Tôi may mắn có được một người bạn đời cùng chung nhau những cảm xúc, cùng chung nhau những mong ước, cùng chia nhau những gập ghềnh, nhưng qua những tình khúc lãng mạn, có khi rất nồng nàn, say đắm như Mưa Hồng, có khi gập ghềnh để "rồi trong mưa gió biết ai vỗ về," tôi hiểu những ca khúc này rất gần với đời sống lứa đôi nên tôi luôn mong "... cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ ..." đến với mọi người!
"Hãy yêu nhau đi như chưa yêu lần nào," bạn hỡi!

Đặng Tiến Dũng
(cuối mùa hè 2013)
Anh chị Đặng Tiến Dũng ( Na-Uy )

Tôi thú thiệt với anh chị đây cũng là bài hát mà mình...thích nhất.Vào một khoãng thời gian cách đây cũng khá lâu,khi mình còn làm chủ một tiệm mua bán và sửa chữa điện lạnh.Trong những lần mình đi nghe nhạc tiền chiến thính phòng,mình thường yêu cầu một cô ca sĩ tại nơi đó hát cho mình nghe bản nhạc này." Tình trong cơn ngũ mê.....".Và mình đi vào giấc mơ để "gọi thầm tên nhau...".
Một lần nọ trong những phút giây " bằng những tiếng đê mê thì thầm..." mình đã viết tặng cho cô ca sỉ nọ một tấm phiếu có nội dung " sửa chửa bất kỳ hư hỏng nào cho tủ lạnh miễn phí trong vòng một năm..."
Và cô ca sỉ Nhật Phụng đã đem đến giao cho mình một cái tủ lạnh mà nhìn thấy không thể nào....còn có thể tệ hơn được nữa !
" Rồi trong mưa gió biết ai vỗ về...." Thế là mình phải vỗ về cái tủ lạnh kia cho đến lúc không còn có thể nào...đẹp hơn được nữa...
Sức mạnh của âm nhạc,sức mạnh của niềm đam mê không thể nào còn có thể mê...hơn được nữa"
( phuocluonghuu)

3 nhận xét:

Đặng Tiến Dũng nói...

Không ngờ có bạn cũng kết bài hát này!

Tôi không rõ ca sĩ Lệ Thu hát bài này có thu hút người nghe như thế nào, nhưng ca sĩ Lê Hiếu làm tôi rung động khi nghe ca khúc này và cả ca khúc Mưa Hồng (mà nhờ đó mình có cảm hứng viết lên hai bài tâm tình ngắn)!

Cám ơn hai nhạc sĩ đã viết những bài tình ca lãng mạn đáng nhớ, và ca sĩ đã cho tôi thật nhiều cảm xúc. Đúng như anh Phước chia sẻ: Âm nhạc luôn làm lòng người rung động!

Phanvinh nói...

"Tình trong cơn ngủ mê" cho đến bây giờ tóc đã pha màu sương khói vẫn khó quên đến lạ lùng.
"Trời ươm nắng cho mây hồng" cũng đã làm mình lãng đãng mộng mơ mấy mươi năm đến nay vẫn rưng rưng mỗi khi thầm thì hát lại để một mình mình nghe mà hoài niêm.
Cám ơn anh Dũng đã gợi lại cảm xúc dễ thương của thủa con tim còn nhiều thổn thức đã xa lắc tự bao giờ.
Thật ngưỡng phục và cám ơn hai nhạc sỹ đã nói thay biết bao lời trái tim thủa mấy mươi năm nay đã chỉ còn là dĩ vãng...

Nặc danh nói...

Quí vị bên Giu Se tấn công blog bạn tới tấp nên tôi rình rình nhảy dù qua Giu Se đột kích. Nếu anh Tiến Đinh Dũng chưa nghe Lệ Thu ca nhạc Trường Sa thì đó là một thiếu sót trầm trọng trong sự nghiệp nghe nhạc của anh. Thật ra những bài nhạc của Trường Sa do Lệ Thu ca trước 1975 là do nhạc sĩ viết đặc biệt cho giọng ca của người ca sĩ này. Sau một lần tình cờ nghe Lệ Thu hát trong một phòng trà, chất giọng của ca sĩ này đã thu hút ông. Ông tìm gặp Lệ Thu và giao cho cô một bài hát, hình như là Mùa Thu Trong Mưa. Tiếp nối sau đó là những bài Xin Còn Gọi Tên Nhau, Rồi Mai Tôi Đưa Em, Một Mai em Đi... Theo tôi, chưa có người nào thể hiện được nhạc Trường Sa diễn cảm bằng giọng ca Lệ Thu vì những bài hát này được ông viết cho chất giọng của người ca sĩ tài hoa này. Trong tất cã các bài nhạc mà Lệ Thu hát, có lẽ bài XCGTN là bài in đậm vào lòng người nghe nhất. Tuấn Ngọc và Nguyên Khang cũng rất thành công khi thể hiện bài này. Bài Một Mai Em Đi cũng là một bài làm day dứt người nghe. Khi bạn nghe bài này do Lệ Thu hát, tim bạn không... thòng xuống tới đầu gối thì cũng tới... rún! (Hay là chỉ có tim tôi?!)

Bạn