CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

NHUNG NHỚ MÙA THU


Đang với không khí oi nồng của mùa hạ thì mùa thu về khiến cho khí trời dịu mát,biển xanh trong hơn và mây chuyển sang sắc tím hồng mơ mộng, chẳng hiểu vì sao cứ mùa thu là cây chuyển sắc lá vàng khiến cho lòng người xôn xao tình khúc mùa thu tuyệt đẹp.Với tôi, những mùa thu đến và đi trong đời mình luôn là những kỷ niệm bàng bạc ước mơ,đặc biệt là những mùa thu hẹn hò thời xưa đi học.Những mùa thu thấm đẫm trang thơ tình viết vội, nhung nhớ bóng hình ai vào tuổi thanh xuân hẹn hò lãng đãng...như khúc tình ca dịu ngọt sắc hoa hồng.

Mùa thu với tôi là mùa tâm tình yêu thương của con đường ngày xưa đến lớp có những giọt nắng vàng lung linh phía trước,xao động trái tim non nớt dại khờ...trái tim mới biết thổn thức nhịp đầu tiên về một bóng hình khác phái,khoảnh khắc mang mác khi đọc những trang thư vụng về dòng mực tím! Cứ mỗi lần nghĩ lại dù sau hơn bốn mươi năm tôi vẫn thấy như mới ngày nào thấm đẫm dạt dào tình thu vương vấn.Chắc  tôi vốn lãng đãng vọng tưởng chuyện tình học trò đăm đắm ngày nào khó quên bởi chất nghệ sỹ của mình chăng?Không, tôi bảo đảm với tất cả các bạn...đố ai không có một lần trái tim đập nhịp khác thường, không có những hẹn hò tuổi mộng là tự dối lòng mình!!!


Mãi đến sau này tôi mới hiểu thêm màu vàng của hoa cúc mùa thu, tiếng lá vàng rụng rơi xào xạc dưới chân nghe mãi bồi hồi tưởng bước chân ai theo sau hay vừa tới.Quái, càng nghĩ tôi càng nhớ con đường đến trường ngày ấy sao đẹp tuyệt, vào độ thu về lá vàng bay bay chấp chới đã là cảm hứng cho tôi ươm bao mật ngọt yêu thương:

Lá vàng rơi xuống vai em
Như cánh bướm chan hòa thương nhớ
Dấu yêu thương ép vào trong vở
Anh vẫn nghe thu đến tự bao giờ!

Cứ thế,mùa thu trong tôi mãi hoài thương thương kỷ niệm, mãi hoài nhớ tiếng đàn đêm vọng lại xa vời, mãi hoài thuộc từng trang thư vụng dại thủa nào nay nghĩ lại thấy thương.Ừ nhỉ, vì sao ngày ấy tôi hững hờ với tâm tình dễ thương của xao động đầu đời mà ai kia  đã dành cho mình...Cuộc đời trôi đi hơn mấy mươi năm gieo mãi trong tôi từng mùa thu qua mất tuổi xuân,tóc xanh nhạt nhòa mà khát vọng vẫn đăm đám khát khao! Chao ơi, sao tôi mãi nhớ mùa thu năm nào chia tay cuộc tình giữa trời mưa vần vũ?Trời mưa xóa nhòa nước mắt vẫn mặn lắm bờ môi, cảm giác buồn tênh thêm lạnh toát vì mưa!mùa thu ấy đã khiến tôi không thể nhìn hoa cúc vàng đẹp lãng mạn như trước, nhìn lá vàng rơi để xôn xao đợi chờ mất hút và hụt hẫng...Tôi đau như chiếc lá rời cành cuối thu chờ mùa đông lạnh lùng tìm đến.


Trong cơn mơ vọng về từ quá khứ là mùa thu loang loáng nước mắt chia xa,thời cuộc nghiệt ngã đã nhấn chìm bao ước mơ và những cuộc tình bỏ lỡ,thắm thoát đã mấy mươi năm,tôi vẫn có lúc nhói đau khi chợt nhớ, khi  gió mùa thu chợt về cùng cơn mưa bất chợt nhẹ tênh cứ làm tôi tìm nhớ chuyện quá khứ dù lòng cố dặn lòng hãy quên ...Ai đó bảo rằng không nhớ ư? Tôi nghĩ chẳng nên bàn luận gì thêm vì nỗi nhớ của riêng mỗi người, thăm thẳm trái tim và tận cùng kí ức...đợi lúc đêm về khi mình ta lặng lẽ mới quay về gặm nhấm riêng tư và không thể dối lòng.Với tôi, kỷ niệm dẫu đau thương cũng là kỷ niệm đẹp một thời chan chứa ước mơ trong từng trang sách vở,thời mà yêu chỉ đứng nhìn không dám ngỏ, mê ánh mắt ai nhìn, mê miệng cười ai kia làm mình điêu đứng nhớ nhung, mê dáng ai xôn xao chiều nắng úa tàn thu!!!Tất cả cứ quay quắt nỗi niềm không chỉ riêng phái nam mà có cả những trái tim phái nữ cố nén vào tận cùng nỗi nhớ để tìm quên.

Mùa thu! Tất cả những áng văn chương chợt trở thành vô nghĩa khi ai đó có dịp trở về nơi chốn cũ đặt chân trên con đường xưa hò hẹn không có gì thay đổi nghe tiếng lá vàng xạo xạc dưới chân và lặng thầm nhớ.Bấy nhiêu đó cũng đủ thỏa mãn nỗi nhớ từ lâu cứ chực tuôn trào ...Mời bạn hãy thả lỏng cảm xúc,hít hơi thở sâu mà nghe lâng lâng cõi xưa tìm về ngập tràn xa vắng.Mùa thu là vậy, gợi nhớ mênh mang hoài niệm! Thoảng đâu đây tôi  nghe vọng lại lời ca khúc “ Nhìn những mùa thu đi” đăm đắm xa vời! Ừ nhỉ,tại sao mùa thu lại làm ta nhung nhớ đến lạ kỳ? Vì sao lại là lá vàng xào xạc mà không phải là tiếng sỏi dưới chân ai? Thế mới biết mùa thu đặc biệt cho nhung nhớ cuộc tình đã là dĩ vãng...

PHAN THỊ VINH


* Ảnh minh họa cho bài viết : Lâm Thị Phượng ( PB ) 

2 nhận xét:

PhuongLam nói...

Bài viêt thật hay và làm xao xuyền lòng P lắm, cám ơn V đã cho cái cảm giac lắng dịu này, P nhớ lại những ngày lang thang trên đường có lá thu rơi thật là tình tứ mặc dầu ngoãnh lại sau lưng mình luc đó ko thấy bóng dáng chàng nào cả !!!!

phanvinh nói...

Ảnh chụp của Phượng minh họa bài thật tuyệt,Phước đã biên tâp phù hợp
Cám ơn Phượng và Phước đã khiến cho bài viết thêm sinh động,hấp dẫn...