CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

PHƯỚC HÀ : NỒNG NÀN TRĂM NĂM


( Chúc mừng 37 năm ngày cưới Hữu Phước& Kim Hà)

“Chim quyên ăn trái nhãn lồng
Lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi”

Câu ca dao  dễ thương, mộc mạc, giản dị này dành cho bất cứ đôi vợ chồng nào trên thế gian này yêu nhau nồng thắm, nó thể hiện sự gần gũi diệu kỳ của hai người xa lạ,gặp nhau rồi yêu nhau, gắn bó với nhau suốt đường trần dong ruỗi, gian nan hay hạnh phúc, sóng gió hay bình yên vẫn vững bền yêu nhau như thuyền tình chở đầy hoa thơm  trên giòng sông hạnh phúc.Trong những chiếc thuyền tình ấy có một chiếc thuyền đơn sơ nhỏ bé, khi bắt đẩu ra khơi thật nhỏ nhoi trước biển cùng bao con sóng lớn chực chờ xô đẩy, trên con thuyền ấy có hai bạn trẻ và một tình yêu ban đầu trong sáng,nồng nàn cùng nguyện cầu bên nhau vượt sông trăm năm hạnh phúc để đến thiên đường tình ái.
37 năm trải bao ngọt bùi, đắng cay! Tóc ai kia đã bạc,làn da không còn mượt mà nhưng trái tim vẫn đập nhịp rộn rã cùng cung bậc,những đứa con ngoan, rể thảo, cháu hiền quây quần an vui khiến gian khó phải lùi xa vào quá khứ, khiến nhọc nhằn biến mất cho hai bạn Hữu Phước & Kim Hà mãn nguyện an vui.Đó là những cảm xúc của tôi khi biết về chuyện tình và gia đình  của Phước-Hà.Năm nay,kỷ niệm này cưới của hai bạn được tổ chức tại nhà Yến Trần,đơn sơ nhưng nồng nàn.Chỉ vài người : Hường( bánh mì),Mai Yến, Cảnh Mai và Tôi đến chung vui nhưng tình cảm chan hòa,tất cả đều do Yến Trần và Ngọc Loan lo liệu.18 giờ 15 ngày 4 tháng 10 năm 2012, tôi đến nơi thì mọi chuyện đâu đã vào đấy, bàn ăn bày biện tinh tươm: Bò kho do Kim Hà nấu mang tới, Salad tôm thịt  được Ngọc Loan  trộn sắp ra dĩa,Gà quay do Ngọc Loan đặt nướng được Mai Yến và Cảnh Mai xé nhỏ xếp lên đĩa,bánh mỳ ăn với Bò kho.Ông Hộ bận đi đám cưới, Vợ chồng ông Chánh vắng, dù vậy cuộc vui cũng thật tuyệt.
Ông Phước vẫn làm nhiệm vụ chụp hình, Mai Yến phụ bấm những “Pô” hình Phước Hà tình cảm.Trần Yến tuy sức khỏe yếu, đau chân vẫn chủ trì mọi việc, chu đáo...Tôi ngồi yên ngắm các bạn đùa vui để cảm nhận những điều mình rung động những khoảnh khắc dễ thương hiếm có.Ngọc Loan ẵm cháu nội đẹp trai ra khiến cả bọn lao nhao ầm ĩ, bé ôm hôn tôi dù bé mới vài tháng tuổi.Các món ăn ngon, hấp dẫn được cả đám thưởng thức nhiệt tình, vừa ăn vừa kể chuyện vui chốc lát no cành bụng mà vẫn ê hề bò kho,gà quay...Chưa kể món nước Mơ giải khát bắt miệng do Kim Hà chế biến uống hoài không chán!Thêm ổ bánh sương sa  trang trí đẹp và trang trọng. Những câu chuyện thời đi học lại được kể, lại nhắc đến bạn bè.Do có cháu ngoại nhỏ phải chăm,Phước& Hà tạm biệt về trước, mấy đứa còn ngồi lại tâm tình thêm một chút rồi cũng chia tay.
Tôi chở Kim Hường cùng về, không khí dịu mát và đường phố  đông đúc, nhộn nhịp,trong tôi ngập tràn bao suy nghĩ,những gương mặt bạn bè yêu thương cứ làm tôi xao động,ngày mai  công việc bận rộn chẳng còn thời gian cho tôi suy nghĩ.Cuộc sống bạn bè đều có những lo toan riêng, tôi mong sự bình yên là quý, tiếp đến là sức khỏe đủ làm hành trang sống vui chặng đường đời còn lại, tôi vẫn thấy cuộc đời đẹp lắm để lạc quan sống, lạc quan chia sẻ đến bạn bè dù tuổi không còn trẻ nữa,mùa xuân vẫn là mùa xuân, một năm vẫn có bốn mùa xuân hạ thu đông,hạnh phúc với hạnh phúc của bạn bè cũng là hạnh phúc của mình.Bất chợt tôi nhận ra mình đang trẻ lại,trẻ về tâm hồn để cùng vui chơi, cùng hưởng thụ, chia sẻ  những giờ bạn bè gặp gỡ, lúc những tất bật lo toan vì cuộc sống cũng đã nhẹ hơn, khi đêm về đã bớt buồn  bởi giao lưu trên Blog Chungmotmaitruong, trên Facebook với bạn bè gần xa,tuy lặng lẽ nhưng gần gũi.
Kỷ niệm ngày cưới của Lương Hữu Phước và Nguyễn Thị Kim Hà,tôi hiểu thêm hạnh phúc là có thật,giản dị nhưng huyền diệu bởi phép lành của Chúa.Cứ nhìn Kim Hà cười tươi,nụ cười hiền hòa đã làm mát dịu một mái ấm gần 40 năm chan chứa ân tình!Nhìn Hữu Phước rạng ngời nét mặt tôi  không cần thuyết minh thêm  thì ai cũng dư biết.Tất cả các bạn mến chúc Phước& Hà cùng gia đình luôn ngập tràn hạnh phúc, bình yên, may mắn và nhiều nhiều yêu thương bền vững nồng nàn nhé.

PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: