CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

TIỆC MỪNG SINH NHẬT NGỌC LOAN



 Chiều ngày 07/9 Ngọc Loan có tổ chức một buổi tiệc nhỏ để mừng ngày Sinh Nhật của mình
 Do không có điều kiện thích hợp nên phải mượn tạm nhà của Yến Trần để tổ chức.
 Bất ngờ là ngay hôm đó Trịnh Văn Hoàng ( bìa phải ) vừa từ Mỷ về.Thế nên sẵn dịp này mình rủ đến tham dự tiệc sinh nhật của Ngọc Loan luôn,cùng đi với Hoàng có Nguyễn Văn Nam và Mai Ngọc Thiện.
Khi tàn tiệc mới tổng kết: 7 ông mà xử 3 chai như thế này,chưa kể Beer.Chắc vui quá nên không biết say.
 Biết bao nhiêu chuyện vui buồn thời đi học được "xổ" ra ào ạt
 Các món ăn thiệt ngon đều do Ngọc Loan,Trần Yến thực hiện

 Ngọc Loan đang tuyên bố lý do buổi tiệc ( ai cũng biết mà cũng phải nói cho có bài bản )



 7 tay súng oai hùng và thất sơn nữ hiệp , một con số đẹp và tròn trịa !
Với tánh khôi hài cố hữu,Mai Ngọc Thiện đã làm cho bạn bè khó nín được cười khi nghe hắn kể chuyện !
Sẵn dịp này Ngọc Loan cũng đã đem cháu nội ra khoe với bạn bè.Thằng bé thiệt "dễ ghét" quá đỗi.
Chúng tôi chia tay khi đã quá khuya
Theo "lệ làng" là tiệc xong thường là đi hát Karaoke nhưng hôm nay lại cảm thấy ngồi xoay quanh tâm tình chuyện ngày xưa thú vị hơn nên quyết định "bỏ cử" vậy !
Ai cũng về với tấm lòng ấm áp !

Mừng sinh nhật Nguyễn thị Ngọc Loan 7 tháng 9 năm 2012 vào lúc 18 giờ tại nhà Trần Yến đường Trương Công Định trong không khí đầm ấm, nhẹ nhàng.Phước-Hà,Chánh-Phượng,Hộ,Hiền,Mai Yến,Trần Yến, Cảnh Mai và Vinh.Đặc biệt có Trịnh Văn Hoàng vừa ở Mỹ về, Mai Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Nam cũng đến dự.Kim Hoa ( Hường) bận không dự.Tất cả ồn ào hết biết, lần đầu tiên có lực lượng nam nữ cân bằng 7/7 ngang ngửa lực lượng vì thế mà trời hổm rày cứ chiều thì mưa bỗng dưng trời quang mây tạnh.Sau màn chào hỏi tá lả,phần khai mạc của Ngọc Loan ngắn gọn nhưng dễ thương tất cả vào bàn với các thức ăn đã dọn lên sẵn sàng: Mỳ Ý bò bằm,salad cá ngừ, tôm, mực xào chua cay,cà ry ngon hết biết...riêng món càry tôi được Trần Yến và Ngọc Loan dành một tô to  không cay làm tôi cảm động quá chừng khi được bạn chú ý chăm sóc khẩu vị.Ngoài ra còn có món ăn chay của ông Hộ.Quan trọng là do Trần Yến và Ngọc Loan chế biến mới tài!
 Ông Hoàng xách từ Mỹ về chai Remy Martine, Rượu Lão Tửu hạ thổ, hộp ớt Mexico, ô liu,bò khô Mỹ hương vị thật đặc trưng.Các món ăn chế biến ngon đặc sắc làm cả đám no nê, được chăm sóc tận tình bởi Ngọc Loan và Trần Yến cùng gia đình,thêm ông Tiến trổ tài để nhớ lại ngày xưa là chủ nhà hàng, ông Phước, Chánh, Hộ thay nhau ghi hình, quay phim liên tục!Tôi ngắm các bạn cười đùa như thủa còn đi học mà thú vị, ông Hoàng kể chuyện và cho xem hình chụp với thầy Đoàn Ngọc Đa bên Mỹ, cuộc vui gần cuối buổi, ông Hiền còn về nhà mang tới chai Hennessy đặng tiếp tục cuộc vui,chưa kể mấy thùng beer “chữa cháy” Ông Phước vẫn phát huy kể chuyện vui cười làm đứa nào cũng  cười quá đã, thêm ông Thiện pha trò dí dỏm không kém, ông Chánh cũng tung hứng khiến không khí mỗi lúc thêm sinh động.
 Những câu truyện ngày xưa đi học được nhắc lại, Trần Yến nhắc 6 gương mặt chụp ảnh trước hang đá trong sân trường ngày nào giờ chỉ còn 3 người: Tiến, Hiền,Yến! thiếu Như Ý, Phương Danh và 1 bạn nữa nhưng tôi không nhớ tên...Không khí đầm ấm ngọt ngào cứ vậy mà tâm tình thân thương.Lâu lắm rồi Thiện, Hoàng, Hiền, Tiến mới có mặt, những đứa bạn mà thắm thoát đã hơn 40 năm ngồi lại đều lên chức nội, ngoại cứ tươi trẻ đùa giỡn như ngày nào còn chung lớp, chung trường. Màn cắt bánh sinh nhật thật hào hứng, Ngọc Loan hạnh phúc cười thiệt tươi và ẵm cháu nội trai  5 tháng ra khoe.Chà,không thể bình luận gì hơn với baby xinh đẹp, không thể nhắc chuyện Ngọc Loan là chị dâu Trần Yến có thể nhiều người chưa biết!Cuộc vui cứ tiếp tục, tưng bừng không thể tả.Ông Phước, Chánh, Hộ tích cực ghi những hình ảnh của những giây phút thoải mái bạn bè, sau này là kỉ niệm quý vô cùng.
23 giờ thiếu 15 phút, cả bọn chào tạm biệt ra về với những lâng lâng dễ thương, tôi biết chắc vậy luôn.Đường phố đã vắng người, gió mát rượi khiến tôi thấy thoải mái, do cả ngày bận việc nên về đến nhà tôi liền nghỉ ngơi ngay sau khi chăm sóc cá nhân rồi chìm vào giấc ngủ ngon chuẩn bị sức khỏe ngày mai tiếp tục công việc.Coi vậy mà dư âm của buổi tiệc vẫn tiếp tục đến sáng hôm sau, 9 giờ Mai Yến gọi điện nhắn ra Lan Rừng Bãi Dứa uống cà phê...tôi liền tranh thủ xử lý công việc nhanh rồi ra chỗ hẹn.Tới nơi đã có đầy đủ các bạn:Hoàng, Phước,Chánh, Tiến,Thiện,Ngọc Loan, Yến Trần, Mai Yến,Hộ  lúc sau mới tới,cả đám tâm tình chuyện xưa nay,ngắm những tấm hình sinh nhật Ngọc Loan, ông Phước cũng không quên chụp hình biển đẹp như tranh vẽ.
 Kể ra mấy ông tối qua uống khá nhiều mà sáng hôm sau vẫn khỏe là tuyệt vời, chứng tỏ sức khỏe các bạn còn tốt so với tuổi.Ông Phước tiết lộ tối qua về nhà còn sửa hình đến hơn 24 giờ mới ngủ.Các bạn nữ cũng vậy, tươi trẻ, yêu đời và thật đẹp dù tuổi đâu còn trẻ nữa!Bất giác tôi thấy mình diễm phúc khi được sống với giây phút vui tươi bè bạn, lòng lâng lâng chan chứa biết bao là cảm xúc. Dưới kia vẫn là biển xanh,không gian đã thay đổi và chúng tôi những người không còn trẻ nữa  hoài niệm ngày xưa, sống thảnh thơi nhẹ nhàng hiện tại là quá đủ.
 Mừng sinh nhật Ngọc Loan thêm một tuổi thì chúng ta cũng ở vào tuổi ấy,những lứa tuổi giờ đã là ông bà còn khỏe, bình an là hạnh phúc giản dị của tuổi về chiều.Tôi chỉ mong có thế các bạn ạ.Bất chợt tôi nhớ một ca khúc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: “Để gió cuốn đi” có lời rất hay: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không?...để gió cuốn đi!” chúng ta đang có những tấm lòng vì bạn bè thân yêu.Thương là như vậy...dĩ nhiên đây là biển trời tình bạn bao la không phải ai cũng có được!Vì chiều phải bận việc nên tôi tạm biệt các bạn về trước, những bông hoa nắng thấp thoáng làm tôi thêm yêu đời, đời có bạn bè sẽ thêm đẹp,ý nghĩa,  để  cuộc họp mặt nào  tôi đều thấy mới lạ và hấp dẫn.Mơ ước gì hơn???

PHAN THỊ VINH

 Xem tất cả hình tại ĐÂY

Vũng Tàu ngày nắng
Hỡi cô đi đường cái quan....
Câu....ghiền !

Không có nhận xét nào: