CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Tư, 27 tháng 10, 2010

YÊU THÍCH HAY YÊU THƯƠNG ?

Khi người ta yêu thì thầm vào tai ta: "Anh yêu em" hay "Em yêu anh", ta cần phải suy ngẫm động từ yêu mà người đó dùng là "yêu thích" hay "yêu thương".
Nếu từ yêu mà người đó dùng là "yêu thương" sẽ tốt hơn "yêu thích", vì sao?
Yêu thích là để chỉ một cảm xúc bồng bột mang tính nhất thời. Yêu thích không đòi hỏi nhiều cố gắng và với thời gian nó có thể bị phai nhạt đi bất cứ lúc nào.
Ngược lại, yêu thương là thể hiện sự cảm thông và chia sẻ với người mình yêu. Chỉ có qua thời gian và và với sự cố gắng để hiểu về người mình yêu mới giúp ta có được điều này. 
Có hiểu mới có thể có sự cảm thông và chia sẻ. Không chỉ khác nhau về sinh lý, người đàn ông và người đàn bà cũng khác nhau rất nhiều về cách suy nghĩ và về quan niêm sống. Theo tôi, mỗi người đàn ông và đàn bà cần phải được giáo dục về người khác giới. Để hiểu thêm người bạn khác giới của mình nghĩ gì và muốn gì. Tôi sẽ bàn về sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới trong một dịp khác.
Yêu thương là gì? Yêu thương đúng nghĩa là trong đó từ thương phải nhiều hơn từ yêu. Khi ta thương người ta yêu ta sẽ cảm nhận được rõ ràng nỗi đau của người ta yêu cũng là nỗi đau của chính ta, hạnh phúc của người ta yêu cũng là hạnh phúc của chính ta. Rõ ràng, kẻ luôn muốn người mình yêu phải đau khổ không phải là kẻ yêu thương thật lòng. 
Yêu thương đúng nghĩa cũng có nghĩa là tạo điều kiện cho người mình yêu được sống theo đúng ước nguyện của mình và được làm công việc mình yêu thích. Hãy để cây hồng trổ hoa hồng, cây lan trổ hoa lan. Đừng bắt cây lan trổ hoa hồng và ngược lại.


Cũng vậy, nếu người vợ muốn làm một người nội trợ đảm đang thì người chồng hãy tạo điều kiện để người vợ có thể thực hiện được ước mơ của mình. Nếu người vợ muốn trở thành một người thành đạt trong sự nghiệp thì người chồng cũng nên tạo điều kiện để người vợ thực hiện được giấc mơ của mình


( Internet )

Không có nhận xét nào: