CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

NHỚ ƠN

Từ “NHƠN” do chữ “nhờ ơn” mà thành.
 Là người, ai cũng nhờ ơn:
 - Ơn Cha Mẹ sinh thành dưỡng dục trong suốt một cuộc đời lam lũ nghèo khó; 
- Ơn Thầy cô miệt mài hun đúc tôi từ chữ đến nghĩa, từ học đến hành;
- Ơn người thân- bà con, anh em- thương yêu đùm bọc nâng niu giúp đỡ;
- Ơn người dưng nước lã cho tôi nghĩa tình quê hương, nhân loại;
- Ơn người đạo đức mỗi ngày cầu nguyện hy sinh cho mọi người, trong đó có tôi, được bình an;
- Ơn người lành cho tôi bao bài học phải giữ;
- Ơn kẻ dữ cho tôi bao bài học phải tránh;
- Ơn người trung tín, ơn người phản bội, ơn người yêu, ơn người ghét, ơn người dối trá, ơn người thành thật, ơn người có đạo, ơn người vô thần, ơn người cho vay, ơn người đòi nợ, ơn người mắng nhiếc sỉ nhục, ơn người an ủi cảm thông, ơn ốm đau bệnh tật, ơn tai nạn bất ngờ, kể cả sự chết…
 Làm sao kể hết những ơn lộc mà tôi đã nhận được qua những con người, những biến cố?
 Vì thế, có thể nói, mỗi người quanh tôi, gần tôi, xa tôi, người biết tôi, chưa biết tôi, người ở Texas, người ở Cali, người ở tận châu Phi, có người ở Sài gòn, có người Hà Nội…có người giàu có, cũng có người nghèo khó… tất cả đều là ân nhân của tôi một cách nào đó. Mỗi người trở nên một phần trong cuộc sống của nhau, không thể thiếu. Mỗi biến cố cũng vậy, dù tốt hay xấu, dù có lợi hay không có lợi, tôi cũng nhận được một ơn đặc biệt.
 “Thất bại là mẹ thành công”.
 Chẳng hạn, nếu không có một cái nhìn mới mẻ dưới ánh sáng đức tin, thì tôi không thể chấp nhận sự thua thiệt, cảnh tang thương hay thất bại là một ân huệ. Và đợi đến lúc tôi cảm nghiệm được rằng: tôi đã nhờ ơn đau khổ mà thành nhơn, thì tôi không còn đủ thời gian để xin lỗi những đau khổ vì đã nặng lời trách móc.
 Quả thật đời sống con người cần có nhau để tô đẹp cho nhau và cho cuộc đời, như có người nói:
 “Nói với lá rằng hoa chưa đẹp nhất,
Nếu không chen vào giữa lá nhung xanh,
Nói với anh rằng em chưa đẹp nhất,
Nếu không chen vào giữa trái tim anh”.
 Hoa đẹp nhờ có lá, tôi đẹp nhờ có người xấu.
Tôi biết tôi giàu nhờ có người nghèo quanh tôi.
Tôi biết tôi mạnh khỏe nhờ có người đau yếu…
 Hãy mở lòng ra để đón nhận nhau, chấp nhận nhờ ơn nhau, như một người cần có trái tim để sống.
 ( Internet )

Không có nhận xét nào: