CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

HÃY CHIẾN THẮNG LÒNG GANH TỴ

Một người có lòng ganh tỵ giống như có một con rắn độc trong tim nên không bao giờ có thể yên vui để thưởng thức mọi niềm vui và hạnh phúc trên đời.
 - Người ganh tỵ là người ghen ghét với tất cả với những ai xinh đẹp hơn, giỏi giang hơn, giàu có hơn... Vì thế họ luôn luôn khổ sở vì chung quanh luôn có vô số những người hơn họ, không phương diện này thì phương diện kia.
 - Người ganh tỵ luôn muốn hơn người khác không bằng cách vươn lên mà chỉ muốn kéo người ta xuống cho thấp hơn mình vì thế trong lòng họ luôn chứa đựng những lời gièm pha, những ý đồ đen tối...
 - Sự ganh tỵ sẽ làm biến dạng tâm hồn bạn, khiến ánh mắt thành gay gắt, giọng nói thành cay nghiệt và tâm can bạn tối tăm, hành vi bạn sai trái mà không khó khăn gì để người chung quanh nhận ra.
 - Muốn bằng bạn bè hãy cố vươn lên, bạn có giá trị này thì mình có giá trị khác để khỏi bị đắm chìm trong lòng ganh tỵ triền miên.
 - Bằng lòng với những gì mình có, không so đo với người khác là biết tôn trọng chính mình và khiến người khác cũng sẽ như vậy với mình.
 - Ngưỡng mộ một bạn gái đẹp hơn, thông minh hơn, sang trọng, hạnh phúc hơn mình không phải là thú nhận mình là người kém cỏi, bất hạnh mà trái lại nó chứng tỏ bạn là người phóng khoáng, biết nhận ra giá trị của người khác một cách công bình.
 - Khi vượt qua được sự hẹp hòi của sự ganh tỵ, cuộc sống của bạn mới thật sự yên vui thanh thản, dễ thành công và bạn đã có được một vẻ đẹp rất khó phai tàn: Một tâm hồn đẹp.
( Internet )

1 nhận xét:

PhNga nói...

Tình cờ tìm bài viết về LÒNG GANH TỴ mà tôi đã gặp được trang blog thật dễ thương này. Nhạc nền cũng rất hay!
Bài sưu tầm trên thật hữu ích! Cám ơn các bạn.

Chúc các chủ nhân của blog luôn vui vẻ, mạnh khỏe, yêu đời và thành công.

Còn sau đây là cái link blog của mình. Mời các bạn khi rảnh ghé qua chơi chút nhé.
PhNga

http://phanthingacdct.blogspot.com/