CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

NUÔI DƯỠNG TÌNH BẠN

Hầu hết mọi người ðều coi Tình bạn là một phần thiết yếu của cuôc sống, nhưng những giờ làm việc thêm, sự căng thẳng và những rắc rối hàng ngày ðã khiến họ ðẩy bạn bè sang một bên.  Ðó sẽ là môt sai lầm lớn trong cuộc sống, các chuyên gia tuyên bố “Tình bạn là một chỗ trú ẩn an toàn và là chìa khóa dẫn tới hạnh phúc”.





2/ Biết nhìn nhận vấn ðề từ quan ðiểm của người ðối diện: Qua nghiên cứu về những mối Tình bạn thâm niên, người ta thừa nhận chính sự khoan dung la chìa khóa ðể tồn tại một tình bạn lâu dài. Thông thường, sự bất ðồng ư kiến là do những tiểu tiết nhỏ nhặt vì thế, ðừng nên tỏ thái ðộ cư xử vượt quá giới hạn ðể dẫn ðến ðổ vỡ ðáng tiếc.
3/ Biết nhận lỗi và xin lỗi: Mắc lỗi là ðiều thông thường trong quan hệ bạn bè, nhưng sự việc sẽ dẫn ðến bế tắc khi người mắc lỗi một mực từ chối nhận lỗi. Hăy biết nhận lỗi và cần làm cho bạn của mình hiểu rằng, mình ðã là người có lỗi. Thật ðáng buồn khi muốn cố tình gây hấn với bạn chỉ vì một ðiều buồn bực nào ðó.
4/ Biết chấp nhận sự thay ðổi trong tình bạn: Ngay khi cách sống và nhu cầu thay ðổi. Cho dù kết bạn với người này hoặc người kia thì nên duy trì tình bạn mới một cách thật tự nhiên và không nên bị ảnh hưởng do những tác ðộng bên ngoài. Tình bạn là một thể hiện của danh dự, cần biết giữ gìn và nuôi dưỡng.

Sau cùng xin hãy ghi nhớ câu nói thật tâm ðắc của O.W. HOLMES “Tình bạn là ðóa hoa hồng, từng cánh mỏng tỏa hương thơm ngát...”
(Trích trong Tuần báo VN)

Không có nhận xét nào: