CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

HOA PHƯỢNG YÊU THƯƠNG

(Mừng sinh nhật Lâm thị Phượng 18 tháng 6 )

Trời càng nắng nóng thì hoa phượng càng trổ rực rỡ, màu đỏ cam của cánh phượng khiến ai đó mải mê đón  mùa hè chia tay đến rồi nhớ thương suốt mấy tháng hè.Ngày xưa cách nay gần 50 năm nào có những phương tiện thông tin hiện đại như bây giờ để nhớ thương gần lại, do đó những ngày hè là nỗi khổ của những cặp học sinh  yêu nhau…lâu lâu mới dám hẹn hò.Mà ngày xưa yêu nhau kín đáo lạ lùng, chỉ cần cảm thấy trái tim rộn rã, ánh nhìn e thẹn là đủ để hồn ngất ngây,bâng khuâng lãng đãng suốt bao ngày.
Hoa phượng cũng được để đặt tên người và dường như ai tên Phượng cũng thật dễ thương, đáng quý và xinh đẹp  là Lâm thị Phượng, người bạn đã có ý tưởng thật hay về thành lập trang Blog Chung Một Mái Trường do Chủ Blog Lương Hữu Phước chủ trì…đơn giản thôi nhưng là tình cảm thân thương mà từ ấy đã có bao trái tim xao động nhớ về, hẹn gặp nhau mừng mừng tủi tủi, như hoa hồng nồng thơm và dạt dào hạnh phúc bạn bè.
Hoa phượng với sắc màu rực rỡ chỉ nở vào mùa hè với những chùm hoa hút mắt người ngắm, nó khiến bao người khao khát ước mơ và làm thơ vọng tưởng!Không phải ngẫu nhiên người mang tên Phượng luôn sáng rực cả một khoảng trời cửa lớp sân trường khiến lũ học trò “Thương hoài ngàn năm”.Phượng luôn gắn với mùa hè  nắng chấp chới và trời xanh mây trắng xôn xao trang cổ tích gọi mời! Phượng cũng làm nồng thêm sắc hè rực rỡ cho đám học trò bâng khuâng chia tay mùa hạ và sau bao nhiêu năm không thể quên tháng ngày kỷ niệm đẹp nhất đời mình.
Hoa phượng là loài hoa mà bất cứ ai từng đến với mái trường đều không thể quên, dáng hoa ấm áp bởi chính màu sắc rực rỡ chan hòa giản dị không kiêu sa như hồng,tulip và các loài hoa quý phái khác.Hoa phượng dành riêng cho học trò để có thi sỹ phải thốt lên: “Em chở mùa hè của tôi đi đâu”…cho ánh mắt ngọt những ước mơ hứa hẹn bằng khúc nhạc lãng mạn nồng cháy nhất khiến ta hiểu rằng đó là cánh phượng bâng khuâng một thủa yêu người.
Thật tuyệt nếu có một ngày giữa đường đời vạn dặm, giữa bao dâu bể thăng trầm! người xưa với tuổi đã hoàng hôn vẫn nhớ cánh phượng hồng thủa nào mãi cháy bỏng trong tim mình, trở về nhẹ tênh nỗi nhớ.Phượng ư?, nụ cười vẫn tươi, ánh nhìn vẫn đẹp và tiếng hát vẫn ngọt ngào như thủa thanh xuân tràn ngập tiếng cười hiền hòa, phượng là nguồn cảm hứng cho bao nhiêu áng văn thơ nhạc họa mà cha mẹ gửi gấm mong chờ! Thủa ấy thấm đẫm bầu trời ngập tràn nắng vàng khát vọng ươm mãi, ươm mãi  nụ hoa chờ ngày nắng hè trổ bừng sắc thắm.
Phượng gắn với mùa hè, phượng là loài hoa học trò bao đời nhung nhớ ươm mãi vào yêu thương của từng trái tim các lứa học trò mấy mươi năm rồi vẫn thế.Mùa hè và phượng mãi rực rỡ yêu thương là vậy đó!

Chúc mừng sinh nhật Lâm Thị Phượng thật nhiều lời chúc tuyệt vời, hạnh phúc ngập tràn nồng nàn mãi mãi bên gia đình, bạn bè thân thương bạn nhé.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU

PHAN THỊ VINH
Hình ảnh : Lương Hữu Phước


Không có nhận xét nào: