CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

NỒNG ẤM CHÂN TÌNH


(Mừng Blog THVT 68-75 Tri Thiên Mệnh tròn 2 tuổi)

Tối thứ bảy 11 tháng 5 năm 2013 tuyệt vời khi tôi được mời đến dự tiệc mừng Blog THVT 68-75 Tri Thiên Mệnh tròn hai tuổi.Có lẽ diễn tả cảm xúc sẽ trở nên nhạt nhẽo vì những nồng ấm chân tình của các cựu học sinh học ở ngôi trường Trung học Vũng Tàu,cách  trường Thánh Giuse tôi học là các con đường bao quanh ngôi giáo đường Vũng Tàu cổ kính rất đẹp, nơi mà những tà áo dài tung bay trong gió khi tan trường về làm xao xuyến hồn ai thủa mới biết yêu!
Trời bất chợt đổ cơn mưa khiến không khí dịu mát hẳn và buổi tiệc bắt đầu,địa điểm vẫn là nhà của Anh Thắng, tiệc khoảng 20 người phần lớn các bạn tôi đã quen từ năm ngoái nhân kỷ niệm 1 năm thành lập của Blog Tri Thiên Mệnh.Đặc biệt, có quý thầy cô là: Thầy Lâm Khương Nhàn,Cô Phương Liên và Cô Hiếu ( Nam Giao), khách mời có Lương Hữu Phước chủ Blog Chungmotmaitruong.Hai Dân chủ Blog Khúc Nghêu Ngao và tôi Blog Nhớ Để Yêu Thương.Riêng chủ Blog Khúc Nghêu Ngao với ngoại hình khá ấn tượng bởi râu tóc xồm xoàm, dáng cao …thì lần đầu tôi mới hân hạnh gặp mặt. Sau phần tuyên bố lý do, thắp nến bánh sinh nhật của chủ Blog Dũng đầu bạc, cô Hiếu đã phát biểu chúc mừng Blog, gửi gấm yêu thương của mình đối với các học trò xưa,nhắn nhủ  niềm vui khi cô thấy học trò của mình nay đều thành đạt.Mong muốn các học trò luôn đoàn kết, yêu thương qua trang Blog để chia sẻ,chăm sóc, gần gũi nhau cho ngày thêm tình cảm.
Thầy Lâm Khương Nhàn, giáo sư dạy Việt Văn đọc bài viết soạn sẵn rất dí dỏm,sâu sắc, tình cảm  dành cho 04 trang Blog mà thầy thường xuyên ghé thăm,ai cũng xúc động về những nhận xét của Thầy tận tường quý báu.A.N đã tranh thủ xin ngay thầy bài viết này làm tư liệu.Phước vẫn cần mẫn chụp hình ở nhiều khoảnh khắc khác nhau phục vụ việc thông tin.Lần này ngoại trừ các tay máy Hồng Anh, Ái Nhân còn có thêm tay máy Thắng  với phương tiện hiện đại dư sức làm tăng thêm hình ảnh, nội dung  phong phú của Blog Tri Thiên Mệnh là cái chắc. Chà, cuộc vui cũng hấp dẫn tôi với các món ăn như : Bắp bò ăn hoài không chán, món cà ry gà đặc sắc thơm lừng hương vị, món chả cá dòn thơm do các bạn nữ trổ tài nhắc lại còn thèm.Hấp dẫn thêm là các món chay: Nui xào, Salad Nhật, Xôi vò thật chu đáo do A. N thực hiện dành cho người dùng chay.
Những hàn huyên tâm sự cứ thế tuôn trào, những tiếng cười rộn vui thoải mái khiến không khí mỗi lúc một náo nhiệt làm cho ai nấy như quên hết thời gian.Với tôi, vốn nhạy cảm nên xúc động nhiều với hạnh phúc ấm áp thân thương này như một gia đình và quên mất mình là khách  để thoải mái lâng lâng dù những bạn tên gọi tôi vẫn còn chưa thuộc hết,nhất là các bạn nam ( Xin lỗi các bạn nha)! Chà, tiết lộ bí mật lần này là nhóm có “Tứ đại mỹ nhân” mà vì bận về trước nên tôi vẫn chưa biết  gồm những ai nữa,tiếc thật.Sau này,phải tìm hiểu để ngưỡng mộ nữa chứ!Tiết mục “rậm đám” là văn nghệ …Anh Dũng đàn và hát …rồi Ca sỹ Hồng Anh biệt danh Sauli luôn hát sớm để còn từ giã đi làm, Thanh Tùng vừa đàn vừa hát thể hiện đẳng cấp du ca cũng hảo hạng và nhiều bạn khác nữa, tinh thần văn nghệ và tài năng của nhóm này thật đáng nể.
Tôi ngồi cạnh cô Nam Giao và cô Phương Liên, nghe hai cô tâm sự, tôi hiểu thêm tâm tình của những người thầy cô giáo thủa nào cách nay gần 40 năm vẫn vẹn nguyên một đạo đức cao quý dành đến học trò của mình không phai nhòa.Và những tâm tình của Thầy Nhàn cứ khiến tôi vấn vương nể phục rồi ngắm lại các bạn…Thầy Cô sống đẹp như thế thì học trò của Thầy Cô cũng phải noi gương mà sống cho xứng đáng để không hổ thẹn với mình.Sự lạc quan, gần gũi của quý Thầy Cô đầy ắp chân tình dành đến học trò mãi sau mấy mươi năm vẫn đẹp, cao quý lạ lùng  như những câu truyện cổ tích thánh thiện về tình thầy trò muôn đời không phai.
Mùa hè! Có mấy ai không đón những mùa hè xôn xao nắng hạ, mưa hè? Có mấy ai chưa một lần đứng bâng khuâng dưới gốc phượng hồng ở sân trường mà nôn nao nỗi nhớ?.Giòng đời khắc nghiệt, bôn ba cũng có lúc mênh mông bình yên hoa thơm cuộc sống rồi cũng ngả bóng hoàng hôn…Trời chiều luôn có những sắc màu nồng ấm và lòng người cũng vậy.Tôi không dám “múa rìu qua mắt thợ” khi triết lý vẩn vơ mà chỉ mong bộc bạch thật với lòng mình về những gì mình đang được đón nhận.Kết nối trái tim bao giờ cũng nồng nàn và bàn tay nắm lấy bàn tay truyền hơi ấm luôn là sức sống của  bất cứ ai yêu đời yêu người.Không hiểu sao tôi thấy mình diễm phúc để đón nhận từ quý thầy cô dù mình không được học và bạn bè tình cảm dễ thương đến thế.
Chúc mừng trang Blog THVT 68-75 Tri Thiên Mệnh luôn phát triển đều đều, hấp dẫn, phong phú và có nhiều bàn tay góp lại dựng xây ngày thêm vững bền để đem đến cho bạn bè những niềm vui,hạnh phúc tuyệt vời.
Cám ơn các bạn thật nhiều, trang Blog Tri Thiên Mệnh  dễ thương mà Blog Chung Một Mái Trường,Blog Khúc Nghêu Ngao và Blog Nhớ để yêu thương …đã kết nối đậm đà thân mến.

PHAN THỊ VINH

Ảnh: Lương Hữu Phước


Không có nhận xét nào: