CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

MỖI NĂM ĐẾN HÈ , THÌ EM BÁN CHÈ....

...BÁN KEM RỒI LẠI BÁN THÊM CÀ-PHE !
Không ai trong những cựu học sinh chúng ta lại không biết đến bản Nỗi Buồn Hoa Phượng của nhạc sĩ Thanh Sơn và cũng không ít kẻ đã khóc thầm hằng đêm vì nó. " Màu hoa phượng thắm như máu con tim..." không nhỏ máu sao được khi ta biết chắc chắn rằng đây là những buổi học cuối cùng và "người đó" sẽ không còn gặp lại ta trong niên học mới nữa.
Từ lan can này,từng ngó kiếm bóng hình ai ?
Phượng thắm đã quay trỡ lại 
Những người xưa đâu tá ?
Trường Trung Học Tư Thục Thánh Giuse
 Học vài năm nhưng kỷ niệm nhớ hoài ngàn năm.Ở nơi đây mình tìm thấy những người bạn thân thương cho đến tận bây giờ.Và cũng tại nơi này mình đã nhận lấy một người bạn đời đang cùng mình đi cho đến đến hết kiếp.Thương lắm trường ơi !

Hình ảnh và lời bình : phuocluonghuu

8 nhận xét:

AN nói...


Bác thiệt thiệt là...làm em cứ tưởng chị Vinh viết một bài...
Trường có mấy cây phượng thật đẹp tuyệt vời!

Đặng Tiến Dũng nói...

Những cây Phượng này lâu lắm rồi phải không anh Phước.

Khi tôi từ Cần Thơ về Vũng Tàu, thì những cây Phượng này đã có, năm 1969, hy vọng nhớ đúng, he he.

MICHEL LƯƠNG HỮU PHƯỚC nói...

À ,cây phượng này do Cha Xứ mua về trồng nguyên cây cách đây không lâu,Trường Thánh Giuse khi xưa theo mình nhớ thì chỉ có cây điệp to ( giờ vẫn còn ).

Nặc danh nói...

Trường trường là một khoảng sân nhỏ. Đây là sân đánh cầu lông (vũ cầu) và là nơi xếp hàng chào cờ, vào lớp. Xa xa bên kia nhà cha xứ, chỗ tượng Đức Mẹ, có làm một cái sân bóng chuyền. Khoảng sân trồng toàn cây điệp (cây me tây).

Nặc danh nói...

Ngôi trường này xinh đẹp hơn nhiều những trường khác ở Việt Nam. Tại sao không hoạt động trở lại?, trường tư hay công đều do Bộ Giáo dục quản lý cơ mà !!!

Saint Jose nói...

Nhớ mái trường xưa quá. Tuổi đả về hưu phải đi lượm lon kiếm sống qua ngày, con cái mọc lông mọc cách bay hết rồi. Khổ quá mấy mẹ ơi.

Michel Luong nói...

Mấy mươi năm nay trường đã được dùng làm Trường Cấp 1 ( từ lớp 1-5 ) có tên là Châu Thành.Hiện nay theo tiêu chẩn của các trường cấp 1 trong Thành Phố thì cơ sở này không còn đủ tiêu chuẩn xữ dụng vì đã xuống cấp trầm trọng.Do đo Cha xứ Vũng Tàu đã xin lại và sửa chữa toàn bộ nên mới thấy đẹp như trong hình.Hiện nay Trường dùng làm nơi để dạy Giáo Lý Công Giáo cho các em trong xứ.Nghe nói trong tương lai dùng làm nơi dạy nghề miển phí cho những ai có nhu cầu.

Nặc danh nói...

Rất đồng ý với bác Michel Luong.