CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

ĐẦM ẤM NIỀM VUI



( Mừng gặp Đồng Thái Xuân)

Sáng 30 tháng 12 năm 2012,Phước rủ ra địa điểm cà phê quen rồi gửi thiệp  là Cha Xứ Vũng Tàu mời dự khánh thành Tượng đài Thánh Cả Giuse và Nhà Mục Vụ Giáo Xứ Vũng Tàu chiều 03/01/2013.Tiếp đó, gặp Đồng Thái Xuân với con gái vừa từ Úc về Vũng Tàu.Con gái Xuân thật xinh đẹp,cười tươi tâm sự với tôi là cháu thích học đại học  quản lý khách sạn!Chà,vậy là tuyệt vì với ngoại hình thì học ngành này là bảo đảm,nhìn cháu bất giác tôi nhớ  thủa vừa tốt nghiệp tú tài,lúc chiến tranh dữ dội chi phối bao ước mơ của thế hệ chúng tôi ngày ấy.Mỗi lần nhớ lại là giật mình khủng khiếp,chớp mắt vậy mà đã hơn 40 năm.Ngày cuối năm 2012 có nhiều niềm vui khiến tôi cứ nhớ, vui vì gặp Đồng Thái Xuân đứa bạn lúc nào cũng đậm đà trong tôi tình cảm những ngày còn đi học.Xuân hiền hòa, học giỏi, chu đáo,gần gũi được bạn bè yêu mến,đến bây giờ vẫn vậy.
 Vậy là 365 ngày của năm 2012 sắp khép lại,biết bao sự kiện vui của một năm nhiều sức sống dù tất cả đã không còn trẻ nữa.18 giờ chiều, buổi tiệc cuối năm do Xuân chủ trì được tổ chức tại nhà hàng Kitty,phòng trà ca nhạc Dạ Hương đường Nguyễn Du,cũng là nơi Chánh thiết kế hệ thống âm thanh...18 giờ 30 vào tiệc với các món:Mực chiên giòn,Gà sốt me, Bò nấu tiêu,Lẫu cá chim trắng,Nghêu hấp hành...nấu ngon, vừa miệng và hấp dẫn.Đỗ Cao Hiền đem đến chai rượu Chivas Regal 18 làm tăng thêm hương vị nồng nàn của bữa tiệc,các bạn nữ cũng pha chút rượu vào ly nước ngọt khiến tâm hồn thêm lâng lâng.Cả bọn chia sẻ, tâm tình những câu chuyện học trò đã qua, nhắc đến các bạn ở hải ngoại,các bạn bận việc không đến dự trong tình cảm ấm áp.
Tôi vẫn ngắm các bạn,những người bạn học thủa chung lớp chung trường nay đã là những ông bà nội, ngoại đang cười nói vui vẻ, đang thật hồn nhiên chụp hình cho những khoảnh khắc kỷ niệm đẹp của đời mình.Phước,Chánh,Hộ thay nhau chụp ảnh và cả bọn luôn í ới nhắc phải chụp đẹp mới ưng!!!Như thói quen,tôi “điểm danh” hết lượt:Kim Hà, Trần Yến, Mai Yến, Cảnh Mai, Ngọc Loan,Hữu Phước, Thúc Hộ,Công Chánh,Đỗ Cao Hiền ,Thái Xuân,Thắng,Tiến (Nam)...Những gương mặt ấy nhìn luôn trẻ so với tuổi, thân thiết, giản dị.Trong phòng trà vọng ra tiếng hát Hồng Anh mượt mà với ca khúc: “Phiến đá sầu” càng khiến tôi hiểu thêm và cám ơn cuộc đời đã dành hạnh phúc yêu thương cho mọi người thân mến.
Tôi cũng tâm tình với Thắng, được Thắng nhắc lại chuyện xưa lớp học từ lâu tôi đã quên,bỏ lạc mất theo giòng đời  nhọc nhằn mà đời tôi vốn lênh đênh.Tất cả sau hơn 40 năm,khi tóc bạc da mồi...tôi thảng thốt nghĩ và sợ hãi những gì đã qua mà không ngờ vì sao mình lại có thể vượt qua diệu kỳ đến thế?Không ai nói ra, nhưng tôi đều hiểu cuộc sống khắc nghiệt,thử thách tận cùng mà bạn bè quanh tôi đều phải nếm trải,nay tất cả đã tuổi  chớm hoàng hôn nhưng vẫn còn đa đoan do kiếp đời là thế.Nhìn lên, nhìn xuống...còn sống là an vui rồi!Nụ cười của Đồng Thái Xuân nhắc tôi ý nghĩa  đầy triết lý này.
Gần 23 giờ, chia tay các bạn...tôi ra về! Đường phố vẫn đông nghẹt người ồn ào náo nhiệt,chạy xe giữa dòng người  tôi cứ thấy như guồng máy khổng lồ đang quay.Lại đi ngang nhà thờ Vũng Tàu và ngôi trường cũ.Tuyệt vời, đòi hỏi gì hơn sự bình yên, niềm vui lúc này?bất giác tôi hát ca khúc “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn mà tưởng tượng đến cuộc hẹn uống cà phê vào sáng hôm sau cũng do Đồng Thái Xuân đề nghị. Giấc ngủ ngon đã ru tôi vào mộng đẹp bình yên trở về thủa xưa lớp học, sân trường,Thầy Cô, bạn hữu đẹp như mới thoáng hôm qua.Buổi cà phê sáng này lại tâm tình ôn chuyện cũ, chuyện nay.Quý báu nữa là tôi, Kim Hà, Trần Yến nói chuyện với Mỹ Loan từ Mỹ gọi về qua điện thoại của Đồng Thái Xuân, tôi rưng rưng nghe  tiếng nói của Mỹ Loan sau mấy mươi năm không có gì thay đổi...Ừ, xa cách quá lâu đã làm tôi nghẹn ngào về đứa bạn thân nghìn trùng xa cách.Tiếp đó gặp lại Mai Phúc Lương nữa chứ.
Đêm 31/12/2012  khép lại một năm cũ, bắt đầu năm mới 2013 hy vọng nhiều niềm vui hơn!Mến chúc các bạn và gia đình mãi mãi bình an, hạnh phúc, trẻ khỏe,luôn thành công trong vạn sự tốt lành.

PHAN THỊ VINH


Không có nhận xét nào: