CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

THƯƠNG LẮM TRƯỜNG ƠI !


Buổi sáng dù bận rộn, tôi vẫn tranh thủ mở máy và lướt Web! Lòng bỗng rộn vui khi Phước Lương Hữu đăng Quyết định  chính thức giao lại ngôi Trường Trung học Thánh Giuse Vũng Tàu cho Nhà Xứ  sau mấy mươi năm trưng dụng.Tôi thở phào! Vậy là tất cả mơ ước đã thành sự thật dù có muộn màng vẫn còn hơn không.Tôi vui rộn rã và chắc chắn các bạn cũng thế! Một khung trời với chỉ 6 năm gần gũi lớp học, sân trường đơn sơ đến thế mà sao tôi ngập tràn bao nỗi nhớ và kỷ niệm? Thủa dùi mài kiến thức ...lẫn yêu thương cho rộn chút tình yêu tuổi học trò vương vấn!
Bầu trời vốn xanh giờ  xanh hơn sắc màu hy vọng, tôi chạy xe trên con đường đến trường mà hát thầm ca khúc mình yêu thích...Trời đất ơi, một buổi sáng đầu tuần tuyệt diệu khi tin vui không phải chỉ riêng mình.Trường cũ hiện ra ngay trước mắt,tươm tất hơn và sáng sủa hơn dù vẫn còn nhiều bề bộn do đang sửa chữa!Hối hả đến nơi của cuộc hẹn công việc tôi đem cả cảm xúc lâng lâng vui sướng ấy vào cả cuộc trao đổi thành công.Ừ,cuộc đời vẫn đáng yêu như tôi từng lạc quan dù có lúc tận cùng khốn khó vẫn có những niềm vui nhỏ nhoi đơn giản chẳng phải lợi ích gì thiết thân đến mình mà cứ vui là vậy.Những hàng cây cổ thụ chung quanh các con đường vẫn đẹp!không gian nhà Thờ Vũng Tàu yên ắng với hàng rào cây cắt tỉa công phu bao năm rồi không thay đổi...tôi ngỡ ngàng đứng lặng im mà ngắm say mê: Thương lắm trường ơi, một thời áo trắng học trò.
Tiếng chuông điện thoại reo lên! Phước Blog gọi ra quán cà phê quen thuộc ...thế là gút công việc nhanh chóng để tới.Nắng và gió biển Bãi Trước mang vị mặn mà biển cuối thu có pha chút nồng nàn làm tôi thêm thoải mái.Tới nơi,Ông Phước và Trần Yến đang ngồi sẵn, vẫn chiếc máy ảnh quen thuộc để trên chiếc ghế cạnh Phước, Trần Yến cười chào và tranh thủ ăn xong hộp yaour đang dở...He he lần đầu tiên tôi tới trước Mai Yến do bạn còn bận phụ má công chuyện.Trần Yến cười nói : “ Hổm rày không gặp nên nhớ!!!” dĩ nhiên tôi cười toe đáp lại, nắm tay bạn ...làm tôi nhớ có lần bàn tay ấy Yến Trần đã đau khớp,rất đau nếu bóp chặt!sáng nay bàn tay Yến Trần mềm mại hơn và tôi chỉ dám siết nhẹ đủ thể hiện tình cảm,bụng vui vì bệnh của bạn đã nhẹ hơn.
Ông Phước cười mỉm mỉm cùng chiếc máy ảnh đã kịp cầm trên tay chụp hình khi cần,bây giờ Phước lên bậc  “Sư phụ” chụp những tấm hình thiệt hay, ý nghĩa.Những câu chuyện chào hỏi và chuyện vui cứ thế tuôn trào..., chỉ có 4 người! thường vắng tôi do bận việc lại hào hứng với những chuyện xưa thời đi học kể hoài không hết, lại mhắc tên những bạn bè, lại những chuyện đời từ trang Blog Chungmotmaitruong,Facebook...những lo toan cuộc sống đã qua.Quan trọng,vui nhất hôm nay là quyết định bằng văn bản trả lại ngôi trường xưa chúng ta đã học mà Cha Huyên vừa thông báo.Như vậy là tuyệt vời,cuộc đời vẫn đẹp sao, đơn sơ hạnh phúc.Phước bàn chuyện bố trí một buổi đến gặp Cha để trao tặng số tiền đóng góp của bạn bè từng học tại trường, số tiền tuy không lớn nhưng là tấm lòng của các cựu học sinh mong góp chút gì đến ngôi trường xưa đã học.
Chúng tôi ngắm trời biển bao la, màu xanh của biển trời bao giờ cũng đẹp trong tôi,cứ ngắm nhìn không gian ấy là tôi quên hết những nhọc nhằn mệt mỏi đời thường và những lần cà phê cùng bạn bè đã xoa dịu trong tôi những xốn xang  khi công việc không bằng phẳng,làm thăng hoa hơn niềm vui khi việc làm thuận lợi.Bấy nhiêu đã đủ cho cuộc sống khi tuổi về chiều của đám bạn bao năm gặp lại, nghĩ là sướng lâng lâng.Trước tầm mắt những chiếc tàu chạy trên biển chậm chạp như đang thả trôi, tôi chỉ mong bình yên như đang bình yên và tạm quên những công việc mình đang bận rộn. Cuộc đời luôn có những bất ngờ khó nói,đời người cũng chỉ như bốn mùa của năm mà tôi đang ở cuối mùa thu  lấp lánh nắng vàng,tất cả nhẹ tênh sau bao thăng trầm chìm nổi.Bạn bè xa xưa,mới quen đã dệt trong tôi hương vị tình cảm nồng nàn khác lạ mà ngày thơ trẻ chẳng bao giờ nghĩ tới.
Trường xưa nay đã trở về với chủ nhân cũ và những đứa học sinh thủa ấy thắm thoát đã già  tìm về kỷ niệm,Thầy, Cô,bạn cũ và những trái tim tuy già nhưng vẫn hạnh phúc vì niềm vui khó diễn tả nên lời:Thương lắm trường xưa,thầy cô, bạn cũ thấm đẫm chân tình!

PHAN THỊ VINH


1 nhận xét:

Dung Tien Dang nói...

Cám ơn anh Phước và cám ơn chị Vinh.

Không biết phải bày tỏ ra sao ngoài hai chữ đơn giản: RẤT VUI!

Trường mình có lẽ còn cần nhiều giúp đỡ trước khi hoạt động. Mong các bạn gần xa tiếp tay!