CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

BÌNH YÊN CÙNG BẠN BÈ

Trời tháng ba đã dần ấm hơn nhưng những cơn gió chướng vẫn ầm ào thổi,biển có vẻ xôn xao hơn con sóng vỗ bờ.Mặt trời bình minh hay hoàng hôn đẹp mê hoặc cho những ai tìm về với biển.Ai cũng nói tháng ba dành cho phái nữ vì có ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 để những tưng bừng náo nhiệt đan xen vào cuộc sống tưởng chừng bình yên hạnh phúc mà chị em VN được tôn vinh.Với tôi, cũng hân hạnh là phụ nữ được nhận những lời chúc mừng yêu thương từ bạn bè, người thân khiến đời thêm ấm áp.
Tháng ba ư? Ngày ấy bao năm rồi đến và đi từ khi sau 1975 đầy khốc liệt cho tôi cuộc sống khép kín, mê mải với bao thăng trầm bọt bèo cứ thế lênh đênh đến một ngày,ngày tôi tìm lại bạn bè thân thương thời trung học tưởng chừng không thể vui hơn.Những ngày tháng ấy bay bổng trong tôi niềm hạnh phúc  giữa bao chông chênh và nụ cười tắt ngấm được tìm thấy và gọi tên bạn bè từ thủa xa xưa chung mái trường trung học Thánh GiuSe Vũng Tàu nay không còn tên gọi trở thành dĩ vãng.Tháng ba trong tôi là sự nhẹ nhàng tình bạn mà những đứa bạn một thời áo trắng nay đã già, trưởng thành viên mãn.
Trong số bạn bè ấy,mỗi bạn là một mảnh đời riêng, hạnh phúc, cuộc sống riêng, cho tôi cứ lặng im dâng trào cảm xúc để đêm về khi rảnh rỗi thì viết thành những giòng chữ gửi gấm tâm tình, viết để thấy con tim mình thổn thức ngọt ngào khi nhớ về một khung trời tưởng chừng đã chết im trong đời, khung trời sân trường, cửa lớp,chờ gặp lại những đứa bạn ngày nào ngây thơ lạ lùng nay đã là ông bà nội ngoại.Những dịp họp mặt là những lần trong tôi tràn đầy cảm xúc khi biết bạn bè hạnh phúc, buồn vương khi bạn có nỗi niềm riêng khó nói.
Ừ! Nhưng nhìn chung đời vẫn lạc quan vui vẻ khi tôi nhận cuộc gọi từ bạn Lương Hữu Phước mời dự tiệc sinh nhật 4/3/2017 tại nhà hàng Lan Rừng,giữa bao nhiêu bận rộn tôi vẫn có giây phút bình yên cùng bạn bè chúc mừng sinh nhật hai bạn Hữu Phước và Hà Tôn Tẫn tổ chức chung.Vội vã đến nơi các bạn đã khá đông đủ ngồi trong bàn tiệc...hình như lâu rồi mới gặp mặt do nhiều bận bịu riêng tư,một số bạn không có mặt vì nhiều lý do.Cũng may, tôi có mặt chào bạn bè và tiệc hôm ấy có vợ chồng anh chị Lê Văn Hào CHS Thánh GiuSe Vũng Tàu khóa đàn anh từ nước ngoài về chơi dành cho lớp tôi sự ưu ái thân thương.
Tiệc sinh nhật bắt đầu và diễn ra rất trang trọng nhưng không kém phần thân ái để các bạn tâm tình chia sẻ.Các món ăn ngon miệng nổi tiếng của nhà hàng Lan Rừng Trần Hưng Đạo không chê món nào: Gỏi tôm thịt cổ hủ dừa, vịt quay bánh bao, rau củ xào,lẫu ...Bữa tiệc vui nhất màn hát karaoke, đọc thơ, hát ca cổ,đọc các bài văn thời đi học mà các bạn trình bày và tôi thì ngắm các bạn, những gương mặt thân thương ấy mới ngày nào trẻ trung nay đã hằn nếp chân chim vẫn không quên tạo dáng để chụp hình cho đẹp.
Lý Thị Hội
Huỳnh Xuân Hiệp
Mai Ngọc Thiện
Trời càng về khuya, căn phòng máy lạnh cách âm để nghe thật rõ tiếng hát Lý Thị Hội ngọt ngào, Huỳnh Xuân Hiệp lâng lâng, Mai Ngọc Thiện nồng nhiệt,Tấn Thành thơ và ca cổ lao xao,Hà Tôn Tẫn đọc hàng loạt thơ từ thời đi học không sai một chữ thật là bái phục.Đặc biệt anh Lê Văn Hào đọc một bài thơ hay khiến các bạn tán thưởng thật nhiều.Cứ thế,không khí ấm áp vui vẻ tiếp tục khiến tôi cứ thế bâng khuâng cảm nhận bao điều từ thời đi học đến hiện tại.Cuộc sống thật kỳ diệu với biết bao điều yêu thương tưởng chừng chìm khuất nay lại trở về mềm mại như ân tình bè bạn dành cho nhau.
Mỗi năm vài dịp bạn bè tụ họp, cuộc sống cũng nhiều đổi thay,bạn bè có người thay đổi cuộc sống bận bịu hơn khi có thêm cháu nội, ngoại phải chăm sóc, có người vẫn đi làm nhưng tựu trung ổn định, bình yên.Tôi không biết nhiều về các bạn nhưng hiểu các bạn ổn định,an lành là quý,như Lương Hữu Phước và Nguyễn Thị Kim Hà hai bạn học từ thời trung học chung lớp chung trường và chung nhà mấy mươi năm  tình vẫn đẹp,dễ thương, hạnh phúc nồng nàn.Cuộc tình Phước-Hà là niềm mong ước của nhiều người, là cặp đôi hoàn hảo được dành cho nhau với hai trái tim nồng nàn con cháu thảo hiền thành đạt.
Cuộc đời như thế nào thì cũng như chuỗi thời gian cố định,quan trọng là an vui, hạnh phúc, bình yên của một gia đình êm ấm,sống nhẹ nhàng khi tuổi đã hoàng hôn,thanh thản an lành.Tôi cầu nguyện để bạn bè vui sống, đủ đầy hạnh phúc,tài lộc dồi dào,con cháu thành đạt là quý báu.Tất cả chẳng ai tính  toán được cho cuộc đời mình dù rất cố gắng bởi đó là số phận đồng thời vui mừng khi bạn bè hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.Không ai có thể tưởng tượng được sau hơn 40 năm những đứa bạn ngày xưa sau khi rời trường tìm lại nhau cười vui chia sẻ những điều của một thời cắp sách.
Tôi ra về trước khi tiệc chưa kết thúc vì bận việc, đường phố chấp chới ánh đèn, người người dập dìu trên đường.Ngang qua Nhà Thờ và bên cạnh là ngôi trường vẫn còn nhưng đã chấm dứt tên gọi một thời đào tạo bao lứa học sinh thành công trên đường đời, tôi và bạn bè cũng là cựu học sinh cùng trường sau biến động lịch sử phiêu bạt khắp nơi có dịp tìm về.Những tên tuổi thân quen theo đó gặp lại nhau,ngỡ ngàng và lạ lẫm sau bao năm thất lạc.Mừng sinh nhật hai bạn Lương Hữu Phước và Hà Tôn Tẫn vào những ngày đầu tháng ba ấm áp sắc xuân còn vương.Chúc hai bạn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc như ý luôn tuyệt vời nhé.


PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: