CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

THƯƠNG HIỆU BÁNH MÌ CÔ HƯỜNG

Được thông tin từ Trần Yến về tiệc mừng sinh nhật của Kim Hoa ( Hường bánh mì) mời  tại Gành Hào 2 khiến tôi cứ nôn nao trong bụng, mỗi năm một lần Hường thường mời bạn bè dự mừng sinh nhật,nhẹ nhàng và chủ yếu là tâm sự.Năm nay cũng thế,tôi được mời và trước đó là những buổi sáng, thậm chí đêm làm việc rồi bụng đói nổi cơn thèm”Bánh mì không tên” hay” Bánh mì Cô Hường” ở góc đường Lý Thường Kiệt-Đồ Chiểu Vũng Tàu là thương hiệu khó quên,ngon, hương vị đặc trưng độc đáo bao năm nay,dĩ nhiên sức cạnh tranh cùng các loại bánh mì khác cũng không đơn giản.
Trước đây, tôi cũng đã viết về hàng “Bánh mì Cô Hường” hấp dẫn,có nhiều Fan hâm mộ để mỗi sáng muốn ăn thì phải xếp hàng mua rồi thưởng thức ở quán cà phê,nơi công sở hoặc ở nhà,rồi  bất cứ nơi đâu để thương thức vị thơm lừng của các món thịt, xíu mại, patê,đồ chua… nhét dầy cộm vào giữa ổ bánh mì dòn rụm, ái chà riêng món nước sốt cũng đủ mê hoặc cái lưỡi kén chọn của ai đó.Tài năng chế biến những món để cho vào ổ bánh mì không thể đơn giản như nấu cơm bằng nồi cơm điện mà là sự tài hoa, kinh nghiệm của sự khéo léo mà bạn mình, Kim Hoa ( Hường) thực hiện vào mỗi ngày với áp lực không kém nhọc nhằn.Với tôi, đây là sự cảm phục về tài năng của bạn, sau ngày mẹ mất! Hường vẫn tiếp tục kinh doanh, vẫn nụ cười dễ thương với bạn bè của những lần họp mặt và tôi cũng thấy mình vui  theo bước chân của bạn mỗi lần bước lên cầu thang do bệnh khớp.
Thương hiệu ẩm thực hoặc bất kỳ loại hình nào không phải là một sớm một chiều mà có được, đó là bề dầy công phu, kinh nghiệm và nhất là ngon,phù hợp với khẩu vị nhiều người,được chăm chút  từ người bán chế biến công phu,an toàn vệ sinh thực phẩm mà khi kể ra thì rất cầu kỳ phức tạp…Cứ nhìn thau thịt ướp, ram chín được cắt sẵn,nhìn nồi xíu mại sóng sánh mỡ thơm lừng hay thố paté gan màu sắc bắt mắt  là tôi đủ thán phục, nói chi đến bao nhiêu thứ linh tinh khác,nhắc đến lại thèm mới ác liệt.Hương vị ấy khó có cửa hàng bánh mì nào sánh kịp vì thế mà bánh mì Cô Hường sáng sáng đều đồng hành với bao người ưa thích dù có chờ lâu một chút cũng không bõ công.Vậy đó, trong đám bạn chung một mái trường Thánh Giuse Vũng Tàu ngày nào có nhiều tay bếp nổi tiếng như Như Mạnh,Nam Hoa Tím…chưa kể nhiều bếp tài hoa ít chịu lộ diện như: Ngọc Loan,Kim Hà,Hà thị Sét, Cao Thu …
Trở lại thương hiệu Hường Bánh Mì hay Bánh mì không tên đã khiến người thưởng thức yêu thích tôi nghĩ chẳng có gì lạ lẫm,bởi tôi cũng đã từng đi nhiều nơi và vốn thích bánh mì thịt từ nhỏ nên đến đâu cũng cố tìm đến mua ở một quầy, cửa hiệu nào đó được xem là ngon thì tôi biết chắc: Bánh mì cô Hường Vũng Tàu cũng vào hàng có hạng.Do công việc bận rộn và nhiều lý do khó nói, lâu lâu tôi mới  thưởng thức món bánh mì Cô Hường vào buổi sáng lúc thảnh thơi rồi uống ly cà phê tự pha để thấy đời đáng yêu,thanh thản đến lạ lùng giống hệt như người nước ngoài họ ăn Humberger vậy thôi! Nhưng thực tế là bánh mì do người Pháp du nhập vào VN cái thời đô hộ theo thời gian cách nay hàng trăm năm đã chế biến khá thuần Việt khiến người dùng thích thú.
Thiệt tình bánh mì thịt ở Việt Nam còn là món nổi tiếng được thế giới ưa thích nữa, không tin các bạn cứ vào Google là tìm ra, còn bánh mì cô Hường Vũng Tàu vẫn luôn có lượng thực khách ái mộ, nhóm bạn Chung một mái trường trong đó có tôi mê mẩn là đã hấp dẫn rồi,phải không các bạn? Và đầu óc kinh doanh theo kiểu nghệ sỹ của tôi chỉ mong bánh mì Cô Hường ngày một thêm phát triển,nổi tiếng vượt đại dương đến với bất cứ ai thích món bánh mì đậm đà hương vị đặc trưng do bạn Hường chế biến.Không phải hàng quán cao sang gì, chỉ một góc nhỏ thôi và Kim Hường ngồi với bàn tay thoăn thoắt nhét thịt vào ổ bánh mì dòn tan, chan nước sốt, bỏ dưa chua, ớt, hành ngò gói lại và nụ cười tươi đủ khiến người mua thoải mái.
Bí quyết chế biến các vị thịt, patê, xíu mại là của riêng bạn Hường vì thế mà tôi không bao giờ hỏi, tôi chỉ mong thương hiệu bánh mì cô Hường phát triển dài dài, ngon ơi là ngon cho dân Vũng Tàu và du khách ghiền bánh mì thịt thưởng thức,rất rẻ bạn ạ…ổ bánh mì chưa đến 20.000đ nếu so với các món ăn sáng khác thì với sức ăn của tôi là đủ dinh dưỡng,nếu không ngán bạn có thể ăn suốt mỗi sáng cũng chẳng hề gì đến cân nặng.Nói vậy, chứ ai cũng có khẩu vị riêng do đó tùy vào ý thích mà chọn món ngon sáng cho mình, nhưng tôi bảo đảm rằng vào sớm cuối tuần thảng thơi nào đó, trời dịu mát hoặc mưa lắc rắc mà ăn bánh mì Cô Hường thì độ khoái khẩu sẽ tăng gấp bội là cái chắc,không tin, sau khi đọc xong bài này nếu vào ban đêm, bạn cứ chờ đến sáng hôm sau ra ngay chỗ bán, bạn sẽ được phục vụ tức khắc.
Viết mừng sinh nhật Kim Hường mà tôi lại lan man kể về bánh mì thì đúng là hơi lạc đề, nhưng Hường bánh mì cùng là một thương hiệu.Do đó mến chúc Kim Hường thêm tuổi mới luôn trẻ khỏe, an lành để giữ mãi thương hiệu Bánh Mì Cô Hường Vũng Tàu nhiều người yêu thích chẳng bao giờ thừa, đúng không các bạn?.

PHAN THỊ VINH
Hình ảnh : Lương Hữu Phước

Không có nhận xét nào: