CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

HẠNH PHÚC VÀ HOA HỒNG


Những ngày cuối năm lúc nào cũng bận rộn, trăm thứ chuyện phải giải quyết khiến ai cũng khó có  giây phút rảnh rỗi, nhất là chuyện gặp mặt vui vẻ tìm cho mình sự ấm áp chung thoải mái.Tôi cũng không ngoại lệ…dù vậy,vào tối 25 tháng 12 năm 2013 khi nghe Phước Lương Hữu chủ Blog “rủ” ghé nhà con gái của Phước là Hoàng Yến dự bữa tiệc nhỏ đã khiến tôi háo hức sắp xếp việc để góp mặt cho thêm phần rậm đám.Thiệt tình, tôi là bạn học của vợ chồng Hữu Phước và Kim Hà nhưng với con gái  thì chưa quen biết nhiều, ngoại trừ qua lời Phước kể cùng đôi lần gặp mặt phớt qua,ấn tượng của tôi về Hoàng Yến là ánh mắt nồng ấm và miệng cười tươi thể hiện sự thoải mái nhẹ nhàng,ẩn chứa trong đó là tài năng hiếm có.
Trời Vũng Tàu mấy ngày Giáng Sinh trở lạnh bởi cơn mưa vào đúng đêm Chúa xuống trần và tất cả những niềm vui ấm áp bạn bè khiến tôi cứ lãng đãng hoài về một buổi tối dễ thương mà mình được dự.Rồi suy nghĩ hoài, viết theo cảm xúc thì sẽ thế nào? Viết kiểu gì để không “thô” mà chân thật để tránh ngại ngùng…cho người được viết.Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi cứ cảm thấy mình mắc nợ cảm xúc bồi hồi để buộc phải viết bài này.Chẳng phải để làm gì vì thực sự ngoài đời,cháu  Hoàng Yến đã khẳng định thành công của mình trong công việc, đã thành đạt rất tốt và  tuy không nói ra nhưng tôi dư biết Hữu Phước và Kim Hà đã hạnh phúc nhiều về con gái của mình.
Căn hộ của vợ chồng Hoàng Yến nằm ở chung cư cao cấp Vũng Tàu Plaza đường Lê Hồng Phong,sau khi gửi xe tại tầng hầm,Hữu Phước hướng dẫn Trần Yến, Ái Nhân và Tôi vào thang máy lên nhà con gái.Không gian nhẹ nhàng của chung cư khá ấn tượng như tầng trệt là Siêu thị Coopmart, Tầng 4 có nhà trẻ, mầm non, các tầng khác là nơi tập luyện thể thao, phòng Yoga, cà phê,hồ bơi …Căn hộ khá rộng, thiết kế nội thất tiện dụng, phòng khách, phòng ngủ, bếp bố trí hợp lý và trang trí đẹp, mỹ thuật từ những góc nhìn ấn tượng bằng con mắt nghệ thuật của chủ nhân.Hoàng Yến đón chúng tôi bằng nụ cười cùng sự chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho bữa tiệc  phục vụ các bạn của ba mẹ mà Hoàng Yến thực hiện.
Thật tuyệt với tài  chế biến ẩm thực truyền từ mẹ ( Kim Hà) Hoàng Yến đã mời chúng tôi thưởng thức món bò nướng ướp gia vị độc đáo, món bắp bò hấp cuốn chấm mắm nêm vừa ăn,khéo léo, nhẹ nhàng trong tiếng nhạc và hình ảnh của những bài tình ca Lam Phương hấp dẫn.Rồi những câu chuyện vui,những trao dổi kỷ niệm thời thơ ấu của chủ nhân căn hộ cách nay mấy mươi năm mà hình ảnh được “triển lãm” trên vách tường ngay khi khách bước vào.Thật lạ lẫm với những cảm xúc trong tôi về căn hộ mà thế hệ con của bạn đang sở hữu, Kim Hà cười hiền hòa khi so sánh về khó khăn  mà lứa tuổi chúng tôi cách nay mấymươi năm, thủa khó khăn chung của đất nước vừa trải qua biến động lớn lịch sử,gian nan khốc liệt.
Ừ, ngày ấy biết bao là thử thách và bây giờ cũng thế do cuộc sống luôn sôi động và sự thành công dành cho những đôi vợ chồng trẻ không đơn giản như chuyện cổ tích có ông bụt, bà tiên hóa phép thì thiên đường sẽ hiện ra trước mắt cho bất cứ ai! Làm cha mẹ thì không có hạnh phúc nào bằng là thấy con cháu thành đạt, hạnh phúc, chuyện những tưởng đơn giản nhưng không giản đơn chút nào đối với bất cứ những ai mang phận người trăm năm nhưng không phải là ai cũng giống ai.Sau bữa, chúng tôi ngồi xem ca nhạc được tuyển chọn bởi chủ nhân khá sành điệu về nhạc giới thiệu vừa tâm sự và Hoàng Yến tự mình dọn dẹp như đã tự chuẩn bị để đãi khách.
Sự ấm áp cho buổi tối dễ thương  cứ khiến tôi lâng lâng suy nghĩ nhiều điều lạc quan cuộc đời! Mùa đông sẽ chẳng bao giờ lạnh lẽo khi hạnh phúc, yêu thương ngự trị để đón chào mùa xuân nồng ấm đang đến gần. Tôi thầm cảm phục về hạnh phúc của hai bạn Phước-Hà, thầm cầu chúc mùa xuân rực rỡ sẽ dệt nên bao cung bậc yêu thương nơi mái ấm tuyệt vời có những trái tim chan hòa yêu thương cùng chung sống.Sắc màu lung linh của tình yêu đã là những trang thơ nhạc nồng nàn khiến cho  bình yên mãi mãi ngự trị cùng những ánh mắt vui vẻ, tiếng cười giòn tan ngời ngời lửa ấm nồng mơ ước.Cám ơn Hoàng Yến, dù tôi biết chắc rất thừa lời cám ơn này.
Tất cả không gian lắng đọng cho những lời ca dao ân tình vang vang tỏa khắp hòa quyện nét trân trọng mà chủ nhân căn hộ gửi gấm tâm tình.Và tôi, chợt thấy thật gần nụ cười ấy, nụ cười hiền của người bạn học Kim Hà mấy mươi năm trước kèm ánh mắt nâu ấm áp,chẳng trách Hữu Phước “chết” từ thủa còn chung lớp ngày xưa.Có lẽ những văn chương tôi viết không thể diễn tả nổi hết bao điều cần viết nên thật tình tôi cứ lần lửa mãi cho đến hôm nay, sau mười ngày ươm mãi suy nghĩ, cảm xúc về hạnh phúc có thật trong cuộc sống bạn bè để chung vui là điều quý báu: Hạnh phúc và hoa hồng mà các con mang lại cho cha mẹ.
Trời về khuya, tôi ra về cùng A.N trên con đường vẫn đông người, náo nhiệt trong đêm trời se se lạnh.Cuộc sống luôn đẹp như mơ và tràn ngập yêu thương khi bạn biết ươm hạnh phúc bằng hoa hồng thơm ngát hương chờ xuân mới sắp về.Mến chúc tất cả các bạn thân yêu năm mới an vui, hạnh phúc, con cháu thành đạt, thảo hiền.Bạn nhé!

PHAN THỊ VINH


Không có nhận xét nào: